Q:  

การรับพิจารณาโครงการ คิดค่าใช้จ่ายหรือไม่ ถ้าคิดค่าธรรมเนียม คิดเท่าไหร่ และอย่างไร

Q:  

งบประมาณของสำนักงานได้มาจากไหน

A:  

คำตอบสำหรับ 2 คำถาม ในการทำงานทุกชนิดย่อมมีค่าใช้จ่ายเป็นต้นทุน เริ่มจากค่าจ้าง-ค่าตอบแทนผู้ปฏิบัติงาน ทั้งกรรมการและเจ้าหน้าที่ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เช่น สถานที่ปฏิบัติงาน (สำนักงาน, ห้องประชุม) รวมค่าสาธารณูปโภคต่างๆ, ค่าครุภัณฑ์และพัสดุสำนักงาน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ computer, scanner, เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องย่อยเอกสาร, ตู้เก็บเอกสาร, แฟ้ม, กระดาษ เป็นต้น, ค่าซ่อมบำรุงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้สถาบันซึ่งแต่งตั้งคณะกรรมการฯ จะต้องจัดสรรให้ เพื่อให้คณะกรรมการฯสามารถดำเนินการได้ คณะกรรมการฯ ไม่สามารถหารายได้ด้วยวิธีการอื่นใด การเก็บค่าธรรมเนียมในการเสนอโครงการวิจัยเพื่อการพิจารณาและติดตามกำกับดูแล จึงเป็นการแบ่งเบาภาระของสถาบันที่แต่งตั้งคณะกรรมการฯ โดยเฉพาะโครงการที่ได้รับทุนจากหน่วยงานภายนอก
       อย่างไรก็ตามค่าธรรมเนียมที่จัดเก็บย่อมไม่เพียงพอในการดำเนินงาน และไม่เป็นเหตุให้โครงการวิจัยวิจัยไม่ได้รับการพิจารณารับรองตามที่ควรอันเนื่องจากไม่สามารถจ่ายค่าธรรมเนียมได้ ผู้วิจัยสามารถขออนุเคราะห์ยกเว้นค่าธรรมเนียมได้ โดยแจ้งเหตุผลที่สมควรต่อผู้บริหาร
       ทั้งนี้ ผู้บริหารอาจกำหนดนโยบายไม่จัดเก็บค่าธรรมเนียมก็ได้
       สำหรับการคิดอัตราค่าธรรมเนียม ให้เป็นไปตามความเห็นชอบของสถาบันวิจัย ซึ่งพิจารณาจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของคณะกรรมการฯ ตามที่ได้แจ้งแล้ว

 
 

โปรดพิจารณาให้ความอนุเคราะห์ทำแบบประเมินเพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมการวิจัย เพื่อนำผลการประเมินไปพัฒนาปรับปรุงแก้ไขงานให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง