|
การศึกษาเกี่ยวกับจริยธรรมการวิจัยในคน นอกเหนือจากจะศึกษาถึงหลักเกณฑ์ทางจริยธรรมที่มีผู้กำหนดไว้ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการวิจัยของนักวิจัย เช่น Declaration of Helsinki, The Belmont |
|
|
Report และอื่นๆ แล้ว การศึกษาเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในอดีต ยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ผู้ศึกษาสามารถเข้าใจถึงที่มาของหลักเกณฑ์ต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เคยเกิดขึ้นในอดีตและเป็นแนวทางเพื่อป้องกันมิให้ เกิด |
|
|
เหตุการณ์ซ้ำเดิมอีก ความเสี่ยงหรือเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นแล้วในอดีตจะเป็นเครื่องเตือนใจนักวิจัยรุ่นใหม่ให้มีความรอบคอบและระมัดระวังในการวางแผนและดำเนินการวิจัยเพื่อพิทักษ์สิทธิและสวัสดิภาพของ |
|
|
ผู้เข้าร่วมการวิจัยซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม การศึกษาเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงยังเป็นวิธีที่ทำให้เกิดความประทับใจและทำให้จดจำหลักเกณฑ์ต่างๆ ได้ดีกว่าตลอดจน |
|
|
เป็นการนำทฤษฎีไปสู่การปฏิบัติจริงได้อย่างเป็นรูปธรรม |
|
|
|
|
|
|
|